วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

การเจราจาในส่วนของปัญหาหน้างาน

เจรจาไม่ได้หมายถึงยอมทุกอย่างเวลาที่เราเจรจากับลูกค้า สิ่งที่เราควรระวังก็คือ เราควรจะ เจรจาให้ได้ประโยชน์สูงสุดทั้งสองฝ่าย ไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสีย  ห่วงยางแฟนซี เปรียบกันมากเกินไป หากว่าเราต้องการที่จะเจรจาการค้ากับเขา อีก อย่างหนึ่งที่เราต้องระวังก็คือ การเจรจาไม่ได้หมายความว่าเราจะต้อง ยอมเขาทุกอย่าง    แต่หมายถึงการที่เราพูดคุยกันเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดต่างหากบางคนคิดว่าตนเองอยู่ในฐานะที่ตํ่ากว่าหรือเสียเปรียบ จะ ต้องยอมให้ได้กำไรน้อย หรือไม่ได้กำไรเลยเพื่อที่จะเอาคอนเน็คชั่น แต่ความจริงเราก็สามารถที่จะเจรจาให้ได้ผลประโยชน์ โดยชี้ให้เห็น ข้อดีของการที่เขาจะยอมอ่อนข้อให้เราสักหน่อย    และชี้ให้เห็นผลประโยชน์ของการทำการค้าร่วมกันต่อไปการเจรจาจะให้ผลดี หากว่าเรารู้จักที่จะเจรจาต่อรอง ซึ่งแน่นอน ว่าการเจรจาต่อรองนั้นจะได้เป็นผลประโยชน์ด้วยกัน และทางที่ดีเรา ควรจะตีกรอบเอาไว้ด้วยว่าแค่ไหนเราถึงจะยอมได้สุดๆ แต่หากว่าเขา ยังจะเอาแต่ประโยชน์ของเขาก็อย่าไปทำธุรกิจด้วยเลย เพราะทำธุรกิจ กับคนที่ชอบเอาเปรียบก็มีแต่เสียกับเสียจดจำข้อมูลของลูกค้าการจดจำข้อมูลของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าประจำจะช่วยทำให้ เราขายสินค้าและบริการได้ง่ายขึ้น และถูกใจลูกค้า ที่สำคัญที่สุด ลูกค้า จะประทับใจในสิ่งที่เราทำ ซึ่งทำให้เขาอยากจะมาที่ร้านเราเป็นประจำ ขอยกตัวอย่างทางร้านรองเท้าก็แล้วกัน หากว่าลูกค้าคนนี้มา ซื้อสินค้า เราก็พายามจ ห่วงยางเด็ก ำว่าเขาชอบรองเท้าสไตล!หนสีไหน หรือเขา ชอบแบบไหน อาจจะจำเอาไร้ในหัว หรือว่าจดเอาไว้ก็ได้ จากนั้นเมื่อ เขามาซื้อหรือมาดูรองเท้า ก็บอกเขาถึงสไตล์ที่เขาชอบว่าเพิ่งมาใหม่ จะ ทำให้ลูกค้ารู้สึกดี และของก็ขายได้ง่ายยิ่งขึ้นนอกจากนี้การจดจำแบบที่ลูกค้าชอบ หรือสินค้าที่ลูกค้าถูกใจ ในร้าน จะช่วยทำให้เรารู้ด้วยว่าสินค้าแบบไหนเป็นสินค้าขายดี และ สินค้าแบบไหนลูกค้าไม่ชอบ จะช่วยทำให้ยอดขายของเราเพิ่มสูงขึ้นอีก ด้วยอธิบายทุกสิ่งให้พนักงานฟังห้างร้านของเราจะไม่สามารถเติบโตได้ หากว่าเราไม่สามารถที่ จะอธิบายทุกอย่างให้พนักงานฟัง เชื่อว่ารู้และเข้าใจว่าเราจะต้องทำอะไร แต่หากว่าเราไม่บอกพนักงานว่าเราต้องการจะทำอะไร สิ่งที่เราจะต้อง ทำก็จะกลายเป็นหมันไปในไม,ข้า เพราะการที่เราเข้าใจและทำอยู่คน แพยางเป่าลม  เดียวก็ไม่เป็นผลเจ้าของกิจการบางคนไม่สู้จะชอบบอกอะไรลูกน้องนัก ทำให้ ลูกน้องไม่สามารถช่วยทำสิ่งต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าของกิจการได้ สุดท้าย จ้างลูกน้องมาก็เหมือนจะไม่ได้จ้าง เพราะว่าตนเองไม่ไร้ใจ หรือไม,คิด ให้ทำอะไรอยู่ดี

ห่วงยางเล่นน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น