วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

เทคนิคการติดตั้งเครื่องไล่นกที่มีประสิทธิภาพ

เมื่อการถ่ายทำฉากสำคัญมาถึง ผมกับทีมงานอีก 7 คน อยู่ใน นํ้าเพื่อป้องกันการบาดเจ็บของนักแสดง หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน วันนั้นพวกเราไม่ไต้บวงสรวงสะพานเพราะเราได้บวงสรวงไปแล้ว เมื่อวานที่ถ่ายทำส่วนแรก แต่เราคาดไม่ถึงว่าที่เราไม่บวงสรวงวันนั้นเป็นข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ของพวกเราในวันนี้
ทางฝ่ายเสื้อผ้าจัดเตรียมแต่งตัวให้นักแสดง และผูกตัวและมือ เครื่องไล่นกราคาถูก  ของคนทั้งคู่ติดกันตามตำนานเพื่อที่จะจบชีวิตของคนทั้งสอง กล้อง พร้อม ผมพร้อม ผู้กำกับและนักแสดงพร้อม ทั้งสองกระโดดลงไปตาม ที่ผู้กำกับสั่ง แต่ทุกคนก็แทบหยุดหายใจเมื่อร่างของพระเอกในมิวสิค วิดีโอเสียบกับต่อไม้เข้าอย่างจัง สุดที่เราจะช่วยได้ พวกเราว่ายนํ้าไป ที่ร่างเขาแต่เขาก็สื้นใจตายเสียแล้วส่วนนักแสดงหญิงเธอก็แทบเสียสติ แม้เธอจะไม่โชคร้ายแต่ร่างเธอก็ติดอยู่กับร่างที่ถูกเสียบอยู่ตรงนั้นจน เธอถึงกับสิ้นสตไปเราทุกคนไม่มืใครพูดอะไร เพราะเราต่างก็แน่ใจว่าม้นปลอดภัย ที่สุดแล้ว และไม่รู้ว่าตอไม้นั้นโผล่มาได้อย่างไร การถ่ายทำครั้งนั้น เป็นอันต้องยุติลงด้วยความสูญเสียทั้งนักแสดงทีมงาน และทุกคนก็ รู้สึกสลดใจกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างมากพวกคุณไม่บวงสรวงเขาก่อน” เสียงชายชราคนหนึ่งพูดขึ้นความจริงก่อนมาคุณต้องบวงสรวงบอกเล่า รวมถึงทุก ตรังไม่ว่าคุณจะทำอะไรคุณต้องขอเขาก่อน ไล่นกถาวร ” ชายคนนั้นพูดต่อ และเหมือนคำพูดของเขาจะสะกดทุกคนให้หยุดฟังชายคนนี้เล่าว่าเมื่อ 2 ปีก่อนที่มีคนคิดจะทำตำนานความร้กของ คนทั้งคู่เป็นภาพยนตร์แต่ต้องล้มเลิกเพราะผู้กำกับเสียชีวิตไปเสียก่อนต่อมาเมื่อคิดจะทำเป็นละครทีวีก็มืคนมาขอขมาทุกฉากทุกตอน ทุกอย่างจึงผ่านไปได้ด้วยดีดเหมือนว่าพวกเราจะยังไม่ละเอียดรอบคอบ พอกับการทำงาน เป็นเจัาของอู่รถแห่งหน่งในจังหวัคน?เรฝ็วรรคแค่คอนน่ กจการของขมให่ลกชายคูแล ขมไค้แค่?เอยบอกเ?!ลคจับแกนคหน่อย มีคู่ครองตัวเดียว เพราะขมปายเป็นอมพาคเค้นไมไค้ ชงเหคูการโน หหำให่ขมเป็นแบบนขมจำไค้ค้มาคลอ ปีก่อนผมรับสมัครพนักงานซ่อมรถคนหนึ่งไว้เขาชื่อก้าน ก้าน เป็นช่างปีมือดี ขยัน เอาการเอางาน ผมสอนวิธีซ่อมไม่นาน เขาก็เป็น และซ่อมได้เยี่ยมจนลูกค้าหลายคนติดใจมาแต่งรถ และเป็นลูกค้า ประจำของร้านเรามาจนถึงทุกวันนี้หลังจากที่ทำงานกับผมไค้ประมาณปีกว่า อุปกรณ์ไล่นกไฟฟ้า  ๆ ก้านก็มืเงินเก็บ พอสมควรและก้านก็อยากมืรถลักคันไว้ขับ แทนมอเตอร์ไชค์คันเก่าๆ ที่ขับมาทำงานทุกวัน“พี่พีครับ ถ้าที่พีเห็นรถเต่าสภาพดี ๆ สักคัน หรือที่พอจะ ซ่อมใช้งานได้ก็บอกผมนะครับ ผมอยากได้” ก้านพูดสั่งกับผม เรื่องรถโฟล์กเต่าที่อยากไค้สมัยนั้นใครมืรถเต่าขับก็เท่แล้ว แต่ถ้าจะชื้อของใหม่ ๆ คงไม่ไหว เพราะราคาแพงสมความเท่ของมันจริงๆ ผมรับปากว่าจะดูๆ ให้ก้าน

เครื่องไล่นก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น